เทคนิคลดโฆษณาแบบวิดีโอที่แทรกใน Youtube

หลายคนคงเบื่อกับโฆษณาที่ชอบขึ้นมาแทรกตอนเวลาเราดูคลิปวิดีโอต่าง ๆ บน Youtube บางครั้งอาจจะขึ้นเวลาฟังเพลงแบบ Playlist ต่าง ๆ ทำให้ต้องเสียเวลามากดข้าม หรือรู้สึกหงุดหงิด หลายคนก็จะใช้ Adblock (หาวิธีเอาเองไม่ขอลงลิงค์นะครับ) ในการปิดโฆษณาต่าง ๆ แต่จากบางที่บอกว่าการใช้ Adblock อาจจะทำให้เจอโฆษณาแบบข้ามไม่ได้แทน (ที่มา)

หลังจากผมพยายามเลี่ยงการใช้ Adblock กับหลายเว็บ เพื่อให้ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาสามารถสร้างรายได้ได้ตามปกติ แต่ก็ยังไม่ชอบโฆษณาแบบวิดีโออยู่ดี ก็ได้ลองปรับไปเรื่อย ๆ จนพบวิธีที่ทำให้โฆษณาแบบวิดีโอน้อยลง เหลือแต่โฆษณาแบบแบนเนอร์เล็ก ๆ บนวิดีโอแทน โดยจะแสดงประมาณนี้แทน
ตัวอย่างโฆษณาแบบแบนเนอร์บน Youtube

ขั้นตอนการทำ

  1. เราต้องเข้าสู่ระบบใน Youtube ก่อน ถ้าไม่มีปัญชีก็สร้างซะ
  2. ให้เราเข้าไปที่นี่ https://www.google.com/settings/u/0/ads/authenticated
  3. เราจะเจอหน้าจอจัดการโฆษณาที่เราสนใจ ให้เรากด View 268 More Interests (ตัวเลขอาจจะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนกันในแต่ละคน)
    หน้าจอจัดการความสนใจโฆษณา
  4. หลังจากเรากดแล้ว ให้เรากดทำเครื่องหมายถูกออก ให้เหลือเฉพาะอันที่เราสนใจจริง ๆ เท่านั้น เพื่อลดโฆษณา ก็อยากให้ทำแบบนั้น แต่ให้เราจำไว้ครับว่าโฆษณาหมวดไหนมีวิดีโอเยอะ ๆ ก็ให้เอาออกไปด้วย เช่น Snack Foods, Perfumes & Fragrances, Beauty & Fitness เป็นต้น ซึ่งเราจะเอาอันไหนออก ต้องพิจารณาเอง โดยเราควรจะเลือกเฉพะาหมวดที่มีโฆษณาแบบแบนเนอร์อย่างเดียว เช่นพวก Social Network เป็นต้น และเอาหมวดที่มีโฆษณาแบบวิดีโอออกให้เยอะที่สุด และห้ามเอาออกหมด หรือเหลือน้อย เพราะถ้าเอาออกหมด มันจะสุ่มจากสถานที่ปัจจุบันที่เราอยู่แทน ซึ่งโอกาศโดาโฆษณาแบบวิดีโอสูง อันนี้เป็นตัวอย่างที่ผมเลือก (ถ้าเลือกตามนี้ไม่ค่อยเจอแบบวิดีโอ นาน ๆ Udemy จะจัดโปรที)
    ตัวอย่างการหมวดเลือกโฆษณา
  5. หลังจากนั้นก็ไปลองเข้า Youtube แล้วดูว่ายังมีอยู่ไหม ลองปรับไปเรื่อย ๆ ครับ จะเลี่ยงได้เยอะพอสมควร และหมั่นเข้ามาเช็คบ่อย ๆ บางที Youtube ก็แอบเพิ่มให้เราเองครับ
Loading Facebook Comments ...